Những tính năng ẩn trên laptop mà chưa chắc bạn đã biết.

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có bí kíp tiềm ẩn nào bên trong thiết bị của mình có thể giúp bạn cải thiện năng suất và nâng cao trải nghiệm sử dụng máy tính hàng ngày của mình không? Đừng tìm đâu xa, hãy khám phá 4 tính năng bí mật của Laptop mà không phải ai cũng biết đâu nhé.

“Focus Assist” - Tính năng giúp bạn tập trung suốt cả ngày.

Tại nơi làm việc hoặc trong một cuộc họp, bạn rất dễ bị phân tâm bởi mạng xã hội, app mua sắm điện tử hay email nhấp nháy liên tục. Hiểu được điều này, Windows đã tài tình cung cấp một giải pháp gọi là “Focus Assist”, giúp loại bỏ sự phiền nhiễu, cho phép bạn chọn những thông báo mà bạn muốn đọc, nghe và kiểm soát ứng dụng nào có thể hiển thị.

Để sử dụng chức năng này, bạn chỉ cần:

  • Trong phần menu “Start”, chọn “Setting” và “System” để vào cài đặt hệ thống.
  • Chọn 1 trogn 3 tùy chọn: “Off” (Nhận tất cả thông báo), “Priority Only” (Chỉ nhận thông báo từ danh sách tùy chỉnh), “Alarms Only” (Chỉ nhận tin báo thức). Để tùy chỉnh những ứng dụng được ưu tiên hoặc cho phép hiện thông báo, hãy nhấp vào “Customize your priority list - Tùy chỉnh danh sách ưu tiên của bạn” trong cài đặt “Priority only - Chỉ ưu tiên”.
  • Ngoài ra, bạn có thể chọn “Show me a summary of what I missed while focus assist was on - Hiển thị bản tóm tắt về những thông báo tôi đã bỏ lỡ khi bật Focus Assist” để nhận những thông báo bạn đã tắt khi bạn dừng tính năng Focus Assist. Như vậy, bạn có thể yên tâm rằng mình sẽ không bỏ lỡ bất cứ thông báo quan trọng nào.

Tắt máy chỉ với một cú lướt. 

Bật và tắt máy tính chỉ là một thao tác cơ bản, nhưng nó cũng rất quan trọng và tính đơn giản luôn được đặt lên hàng đầu. Giống như smartphone, các dòng laptop đều được tích hợp sẵn tính năng tắt máy thân thiện với người dùng, chỉ bằng việc nhấn phím nguồn.

Để kích hoạt tính năng này, hãy làm như sau:

Nhấp chuột phải vào khoảng trống trên màn hình

  • Trong bảng menu hiện ra, di chuột tới “New”, chọn “Shortcut”
  • Trong cửa sổ Create Shortcut để tạo phím tắt, gõ lệnh ‘C:\Windows\System32\SlideToShutdown.exe’ vào ô trống, chọn “Next”.
  • Trong trình hướng dẫn tiếp theo, hãy đặt cho phím tắt này cái tên mà bạn muốn, sau đó nhấp vào “Finish” để hoàn tất phần cài đặt,
  • Bây giờ, phím tắt đã được tạo, để tắt máy, bạn chỉ cần click vào biểu tượng này và tận hưởng tính năng táy máy bằng thao tác vuốt.

Mở lại trình duyệt vừa tắt bằng tổ hợp phím CTRL+Shift+T

Bạn vô tình đóng trình duyệt đang xem trên Chrome? Đừng lo, chỉ cần nhấn tổ hợp phím CTR+Shift+T là tất cả những trình duyệt bị đóng sẽ được khôi phục. 

>> Tham khảo Laptop chính hãng.

Battery Saving - Chế độ tiết kiệm pin

Máy tính của bạn có một tính năng quý giá nhưng thường bị bỏ qua, đó là chế độ tiết kiệm pin. Tính năng này rất hữu ích, có thể kéo dài tuổi thọ pin của laptop và giúp bạn hoàn thành nhiều việc hơn khi di chuyển. Chỉ với một vài điều chỉnh đơn giản, bạn có thể tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng và tối đa hóa năng suất ở bất cứ nơi nào bạn đi. Để bật chế độ tiết kiệm pin, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau:

Nhấp vào biểu tượng pin ở bên phải thanh Taskbar.

  • Chọn “Battery settings”
  • Trong giao diện hiện ra, truy cập mục Battery Sever - Tiết kiệm pin trên giao diện, sau đó bỏ chọn và bật chế độ tự động tiết kiệm pin. Giờ đây, bạn có thể kiểm soát  việc tối ưu hóa sức mạnh của laptop, tối đa hóa tuổi thọ của pin và không cần lo lắng quá nhiều về việc hết pin khi làm việc ở ngoài.

Bằng cách tận dụng những tính năng ẩn của laptop, bạn sẽ mở ra một thế giới mới với năng suất tối thượng, độ tập trung cực cao và thao tác với trình duyệt web dễ dàng. Kiểm soát tối ưu các công cụ trên laptop của bạn sẽ nâng cao hiệu suất và tạo niềm cảm hứng khi làm việc. 

------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH TMD BẮC NINH
63 TRẦN LỰU – KHU 6 THỊ CẦU – THÀNH PHỐ BẮC NINH – TỈNH BẮC NINH
Hotline : 0913 216 127
Mua hàng online : 0916 215 029
Dịch vụ/kỹ thuật : 0968 496 161

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MÁY IN LASER ĐƠN NĂNG PANTUM P3012D

Laptop GIGABYTE G5 MF-F2VN333SH (i5-12450H/RAM 8GB/512GB SSD/ Windows 11)

Màn hình máy tính Samsung LS32AM501NEXXV 32 inch/FHD/VA/60Hz/Smart monitor