Kinh nghiệm lựa chọn laptop dành cho sinh viên năm 2023

Laptop hiện nay được coi là “người bạn đồng hành” không thể thiếu trong quá trình học tập của sinh viên. Sự đa dạng về thương hiệu và tính năng của những dòng máy tính hiện nay khiến việc tìm kiếm chiếc máy tính phù hợp trở nên khó khăn hơn. Sau đây, TMD Computer sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm chọn mua chiếc laptop dành cho sinh viên đảm bảo cấu hình phù hợp, giá cả hợp lý nhất năm 2023. 

Chọn laptop có RAM từ 4-8GB

Ram là một trong những tiêu chí rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ và độ mượt mà của laptop. Vai trò của Ram là lưu trữ dữ liệu tạm thời và truyền tải những dữ liệu đó tới CPU. Chọn Ram có dung lượng càng lớn, càng đáp ứng không gian lưu trữ nhiều hơn và tăng nhanh tốc độ xử lý. 

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc laptop với nhu cầu công việc và văn phòng cơ bản thì có thể không cần dung lượng Ram quá lớn, 4GB là đủ. Còn với yêu cầu chạy 30-40 tab cùng lúc, mở ứng dụng nhắn tin, duyệt web, email, excel,... thì nên chọn chiếc laptop có Ram từ 8GB trở lên.

Dung lượng ổ cứng SSD từ 256GB

Một kinh nghiệm quan trọng cho sinh viên khi mua laptop là chọn dung lượng ổ cứng SSD. Như bạn đã biết, hiện nay trên thị trường có 2 loại ổ cứng là SSD và HDD. Trong đó, ổ cứng SSD được nhiều người lựa chọn bởi tốc độ xử lý nhanh gấp 2 lần ổ cứng HDD.

Ưu tiên lựa chọn CPU Intel Pentium hoặc Core i3

Đối với laptop dành cho sinh viên, bạn có thể lựa chọn 2 loại CPU là CPU Intel Pentium hoặc Core i3 trở lên. 

  • CPU Intel Pentium: Thương được tích hợp trong các dòng laptop Pentium với 2 nhân xử lý, xung nhịp từ 1.1 đến 3.5GHz, CPU Intel Pentium có khả năng tương thích cao với nhiều thương hiệu bo mạch chủ khác nhau, đảm bảo người dùng được hỗ trợ tốt nhất  khi xử lý hình ảnh và video. 
  • CPU Core i3: Dễ dàng xử lý các nhu cầu cơ bản, kể cả AI hay PTS.
  • CPU Core i5: CPU Core i5 có hiệu suất mạnh mẽ hơn và có thể chạy phần mềm quản lý hệ thống, phần mềm học tập mà không bị lag.
  • CPU Core i7: xử lý dễ dàng mọi tác vụ văn phòng và học tập. Các laptop sử dụng CPU Core i7 luôn có giá thành khá cao.

Chọn card đồ họa rời nếu có điều kiện

Nếu bạn là game thủ hay sinh viên các ngành Thiết kế có nhu cầu sử dụng các phần mềm đồ họa, chỉnh sửa ảnh, video chuyên nghiệp như Photoshop, Illustrator, Premiere,...thì nên cân nhắc lựa chọn một chiếc laptop có card đồ họa rời. Những chiếc laptop có card đồ họa rời sẽ giúp bạn xử lý các tác vụ nặng một cách nhanh chóng, mượt mà.

Đối với các bạn sinh viên sử dụng laptop cho công việc văn phòng đơn giản thì không cần phải mua card laptop rời. Nguyên nhân là do card rời sẽ ngốn pin, nóng máy nhanh và giá cao hơn nhiều so với các dòng máy phổ thông.

Màn hình độ phân giải Full HD

Màn hình laptop sinh viên nên có độ phân giải Full HD 1920x1080 trở lên để mang lại trải nghiệm xem tốt nhất khi học tập hoặc giải trí. Đặc biệt, với những sinh viên thiết kế nên chọn màn hình có độ phân giải cao 2560 x 1440 hoặc 3840 x 2160 để có được chất lượng hiển thị tốt nhất.

Bàn phím và Touchpad ổn định

Nếu chọn mua laptop có bàn phím cho cảm giác gõ ổn định, êm ái, bàn phím có đèn nền để thuận tiện cho việc học tập buổi tối. Đối với touchpad, cần kiểm tra kỹ độ nhạy để hỗ trợ điều khiển nhanh các tác vụ học tập, tìm kiếm dữ liệu. 

Thời lượng pin dài

Với các bạn sinh viên, nên lựa chọn một chiếc laptop có dung lượng pin lớn, có thể sử dụng liên tục trong 8 tiếng mà không cần sạc. Điều này sẽ mang đến sự thuận tiện khi tham gia vào các buổi học kéo dài cả ngày.

Đa dạng kết nối

Laptop dành cho sinh viên cần tích hợp đầy đủ các cổng kết nối như USB-A, USB-C, HDMI, giao thức Thunderbolt 3, VGA, LAN RJ-45,...

Giá cả phù hợp.

Ngoài  những tiêu chí kể trên, bạn cũng nên quan tâm đến giá thành của mỗi dòng laptop. Tùy theo ngân sách mà hãy chọn mua chiếc laptop phù hợp với nhu cầu sử dụng, thường giao động trong khoảng 10-20 triệu. Đây là mức giá mà các bạn sinh viên có thể đầu tư được, đáp ứng tốt nhu cầu của tất cả các chuyên ngành

Bài viết trên đã chia sẻ tới các bạn kinh nghiệm thực tế khi chọn mua laptop dành cho sinh viên, đáp ứng các tiêu chuẩn như có tính thẩm mỹ, độ bền, hiệu năng ổn định và giá cả hợp lý. Để lựa chọn được chiếc laptop ưng ý, nhớ ghé qua TMD Computer để khám phá những chiếc laptop đẹp, đa dạng cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực học tập nhé.  

------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH TMD BẮC NINH
63 TRẦN LỰU – KHU 6 THỊ CẦU – THÀNH PHỐ BẮC NINH – TỈNH BẮC NINH
Hotline : 0913 216 127
Mua hàng online : 0916 215 029
Dịch vụ/kỹ thuật : 0968 496 161

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MÁY IN LASER ĐƠN NĂNG PANTUM P3012D

Laptop GIGABYTE G5 MF-F2VN333SH (i5-12450H/RAM 8GB/512GB SSD/ Windows 11)

Màn hình máy tính Samsung LS32AM501NEXXV 32 inch/FHD/VA/60Hz/Smart monitor