INTEL từ bỏ kinh doanh dòng máy tính để bàn mini NUC

Mới đây, Intel đã công bố chính thức rằng họ sẽ ngừng kinh doanh dòng máy tính để bàn mini NUC và sẽ tập trung vào các mảng kinh doanh khác của hãng. Thông tin ban đầu được công bố bởi ServeTheHome, bắt nguồn từ một email của Intel gửi các thành viên cấp cao và các khách hàng quan trọng của công ty. Sau đó, hãng cũng đã chính thức phản hồi lại ServeTheHome bằng việc tuyên bố rằng họ sẽ ngừng việc kinh doanh dòng máy tính để bàn mini NUC.

Bên cạnh đó, Intel vẫn cam kết sẽ hỗ trợ các sản phẩm hiện có và cả với những đối tác bên thứ ba trong hệ sinh thái để tiếp tục phát triển NUC, cũng như thực hiện các đơn đặt hàng còn lại. Intel cũng thông báo điều này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của các nhóm Client Computing Group (CCG) và Network and Edge Computing (NEX).

Intel không đưa ra lý do về quyết định này, nhưng gần như chắc chắn là do sự sụt giảm của thị trường máy tính. Doanh thu cả năm của Intel được dự đoán sẽ bị giảm tới 53%.

Một số nhà phân tích cho rằng quyết định rút khỏi mảng kinh doanh NUC của Intel có thể liên quan đến áp lực cạnh tranh mà hãng này cần đối mặt trên thị trường bộ vi xử lý. Với việc AMD và Apple tung ra những con chip tiên tiến và hiệu quả hơn, Intel cần phải điều chỉnh lại trọng tâm chiến lược của mình để duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành.

NUC là viết tắt của “Next Unit of Computing”, là dòng sản phẩm  PC mini được phát triển, sản xuất bởi Intel. NUC có thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian, có khả năng tùy biến cao, thường được sử dụng trong các ứng dụng như máy tính cá nhân, máy tính đa phương tiện, máy tính để bàn tùy chỉnh và hệ thống nhúng. NUC thường được bán theo bộ, bao gồm các thành phần như bo mạch chủ, card đồ họa, bộ nhớ, người dùng có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH TMD BẮC NINH
63 TRẦN LỰU – KHU 6 THỊ CẦU – THÀNH PHỐ BẮC NINH – TỈNH BẮC NINH
Hotline : 0913 216 127
Mua hàng online : 0916 215 029
Dịch vụ/kỹ thuật : 0968 496 161

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MÁY IN LASER ĐƠN NĂNG PANTUM P3012D

Laptop GIGABYTE G5 MF-F2VN333SH (i5-12450H/RAM 8GB/512GB SSD/ Windows 11)

Màn hình máy tính Samsung LS32AM501NEXXV 32 inch/FHD/VA/60Hz/Smart monitor