Game kinh dị “made in Vietnam” Cỏ Máu nhận đánh giá tích cực trên Steam chỉ sau vài ngày phát hành.

 

Blood Field - Cỏ Máu là một tựa game kinh dị được phát triển bởi TEGA Studio. Đây là một studio game indie gồm 4 thành viên được thành lập tại Việt Nam năm 2020. Game kinh dị Cỏ Máu là sản phẩm đầu tay của TEGA. Studio đặt mục tiêu tạo ra những sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và truyền tải những thông điệp ý nghĩa tới người chơi thông qua lối chơi và cốt truyện.

I. Cốt truyện

Cỏ Máu lấy bối cảnh vùng nông thôn Việt Nam thời xưa, khi mà tư tưởng trọng nam khinh nữ vẫn còn đè nặng trên vai người phụ nữ. Trong game, người chơi vào vai Minh, một chàng trai đang lặng lẽ cầm ô đi trên bờ ruộng trong một đêm mưa gió, xung quanh chỉ có tiếng mưa rơi và tiếng côn trùng kêu.

Khi Minh đi đến ngã ba, gió thổi bay chiếc ô vào một ngôi nhà bên đường, anh đuổi theo để lấy lại chiếc ô. Minh để ý thấy căn nhà trống không, chỉ có một bàn thờ với bức ảnh thờ của một cô gái trẻ. Khi đi ra sau nhà, anh thấy một con mắt khổng lồ đang nhìn chằm chằm vào mình. Vì quá sợ hãi, anh đã chạy ra cửa chính để ra ngoài nhưng không được vì cửa chính đã khóa trái. Anh bắt đầu đi lại trong nhà thì thấy chiếc ấm đun nước và bức thư của người chồng ở xa gửi cho vợ dính đầy máu. Sau đó, có một bóng ma áo đỏ bất ngờ xuất hiện từ hư không và xồ vào người anh. Minh bất ngờ rồi hoảng sợ bất tỉnh. Sau khi tỉnh dậy, anh bắt đầu điều tra về ngôi nhà kỳ lạ ấy.

Hồn ma trong ngôi nhà này là ai? Và những bí mật nào còn ẩn dấu? Tất cả sẽ chờ bạn khám phá trong Blood Field - Cỏ Máu.

II. Gameplay

1. Lối chơi

Trong Cỏ Máu, người chơi sử dụng góc nhìn thứ nhất của nhân vật Minh, bắt đầu điều tra về bí mật xung quanh gia đình từng sinh sống trong ngôi nhà nhỏ bên bờ ruộng. Người đàn ông của gia đình này đã đi đâu? Tại sao người phụ nữ lại chết? Những bí ẩn kinh dị này nói lên điều gì? Phải chăng còn nỗi oan khuất gì? 

2. Khám phá điều bí ẩn

Việc lựa chọn hướng di chuyển và tương tác không chỉ giúp người chơi thu thập đầy đủ thông tin một cách nhanh chóng mà còn tạo nên yếu tố bất ngờ trong game.

Những câu chuyện bí ẩn và truyền thuyết rùng rợn trong văn hóa dân gian Việt Nam dần được hé lộ. Người chơi vừa có cảm giác hồi hộp, bất an xen lẫn với sự kích thích bởi sự hấp dẫn mà game mang lại.

3. Tái hiện làng quê Việt Nam

Cỏ Máu được lấy bối cảnh ở một vùng quê mộc mạc, giản dị, gợi lên hình ảnh làng quê Việt Nam vô cùng bình yên với cánh đồng rộng lớn, hàng cây, bụi cỏ,...Ngoài ra, những nét độc đáo riêng biệt về văn hóa hay tâm linh được xen kẽ vào trò chơi nhằm tăng tính hấp dẫn và giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam tới bạn bè quốc tế khi trải nghiệm tựa game này.

III. Âm thanh - Đồ họa

1. Âm thanh

Cỏ Máu lựa chọn những bài hát Việt xưa cũ làm chủ đạo cho phần âm thanh. Đặc biệt, ca khúc Dạ Cổ Hoài Lang được sử dụng làm nhạc nền tạo không khí trầm buồn, tăng thêm sự hấp dẫn cho game. Ngoài ra, các hiệu ứng âm thanh được kết hợp rất hoàn hảo làm tăng thêm sự thú vị và sức hấp dẫn riêng của Blood Field - Cỏ Máu đối với người chơi.

2. Đồ họa

Đồ họa của game được trau chuốt hoàn hảo. Bạn có thể thấu khung cảnh làng quê Việt Nam sống động và mang nhiều nét đặc trưng độc đáo. Hình ảnh ma mị của Cỏ Máu không quá kinh dị rùng rợn nhưng cũng đủ khiến người chơi phải hồi hộp.

Hiệu ứng hình ảnh của game không quá nổi bật nhưng những pha hù dọa hay phân đoạn ma mị của game lôi cuốn và hấp dẫn hơn, qua đó thu hút được lượng lớn sự quan tâm và yêu thích của người chơi.  

Dù là sản phẩm đầu tay của một Studio game indie và mới chỉ ra mắt được vài ngày nhưng Cỏ Máu đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các game thủ trong và ngoài nước. Với mức giá phải chăng, chỉ 80.000 VNĐ, Cỏ Máu hứa hẹn sẽ trở thành tựa game kinh dị Việt tiếp theo sau Thần Trùng làm mưa làm gió trên thế giới.

IV. Cấu hình chơi Cỏ Máu (Blood Field)

1. Cấu hình tối thiểu chơi Cỏ Máu (Blood Field)

  • Hệ điều hành: Windows 10
  • CPU: Intel® Core™ i3 or AMD Ryzen™ 3
  • Memory: 6 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 560
  • Storage: 10 GB bộ nhớ trống

2. Cấu hình đề nghị chơi Cỏ Máu (Blood Field)

  • Hệ điều hành: Windows 10
  • CPU: Intel Core i5 hoặc AMD Ryzen 5
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 1060 hoặc AMD Radeon™ RX 480
  • Storage: 10 GB bộ nhớ trống

>> Tham khảo cấu hình chơi Blood Field - Cỏ Máu tại đây.

Blood Field - Cỏ Máu là sự lựa chọn hoàn hảo cho game thủ yêu thích thể loại game kinh dị mang đậm màu sắc tâm linh của văn hóa dân gian Việt Nam. Vô số bí ẩn, câu chuyện kinh dị đang chờ bạn khám phá. Hãy tải và trải nghiệm tựa game kinh dị thuần Việt Blood Field - Cỏ Máu này nhé. 

------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH TMD BẮC NINH
63 TRẦN LỰU – KHU 6 THỊ CẦU – THÀNH PHỐ BẮC NINH – TỈNH BẮC NINH
Hotline : 0913 216 127
Mua hàng online : 0916 215 029
Dịch vụ/kỹ thuật : 0968 496 161

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MÁY IN LASER ĐƠN NĂNG PANTUM P3012D

Laptop GIGABYTE G5 MF-F2VN333SH (i5-12450H/RAM 8GB/512GB SSD/ Windows 11)

Màn hình máy tính Samsung LS32AM501NEXXV 32 inch/FHD/VA/60Hz/Smart monitor