Theo dòng sự kiện: Triển lãm Computex 2023 có gì đặc biệt?

 

Computex - một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dùng lẫn giới công nghệ. Năm nay, Computex 2023 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Nam Cương, Đài Bắc từ hôm nay - 30/5 đến 02/06/2023.

Computex là triển lãm lớn nhất thế giới về PC, máy tính và linh kiện nói chung, đồng thời là nơi những nhà sản xuất PC ra mắt các sản phẩm mới của họ, có thể kể tới như NDVIA, AMD, Lenovo, HP, Dell, Qualcomm, Asus và một loạt những thương hiệu đình đám khác. Năm nay dự kiến sẽ có rất nhiều sự kiện thú vị diễn ra trong suốt 4 ngày của sự kiện. 

Những mẫu laptop mới

Acer vừa công bố 2 mẫu laptop mới sẽ được trưng bày tại Computex cùng nhiều hãng PC khác như MSI, ASUS và Gigabyte, Mẫu laptop Acer Swift Edge 16 đã được công bố trước đó được trang bị chip Ryzen 7040 nên nhiều khả năng các hãng máy tính khác cũng sẽ sử dụng bộ vi xử lý này, Những người tham dự cũng mong đợi sẽ thấy nhiều mẫu laptop sử dụng ổ SSD PCIe 5.0 và card đồ họa RTX bên trong.

Vi xử lý ARM

Các bộ vi xử lý ARM từ trước đến nay đã chứng minh được khả năng của mình, Apple là một ví dụ điển hình, Qualcomm và MediaTek đang từng bước đem đến cho người dùng những thế hệ SoC hiệu quả và tiết kiệm nhất. Qualcomm dự kiến sẽ trình làng một thứ gì đó rất mới mẻ trong lĩnh vực điện toán thông minh, mở ra kỷ nguyên mới cho các thiết bị di động. 

GPU mới từ AMD và NVIDIA

NVIDIA đã ra mắt thế hệ GPU tầm trung RTX 4060, bao gồm cả phiên bản RTX 4060 Ti, dự kiến đây sẽ là dòng GPU tầm trung cực hot trong thời gian tới. NVIDIA sử dụng chiêu bài mà AMD đã từng làm và rất thành công là trang bị nhiều VRAM, lên tới 16GB với một tùy chọn của phiên bản RTX 4060 Ti.

Theo NVIDIA, dòng RTX 4060 mạnh hơn thế hệ cũ khoảng 70% và đủ sức giúp người dùng chơi game ở độ phân giải FHD với thiết lập đồ họa từ cao đến rất cao. 

Thông tin rò rỉ từ Igor’s Lab cho biết có thể tại Computex lần này AMD sẽ giới thiệu RX 7600 ở phân khúc tầm trung, và nó sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với RTX 4060/4060 Ti, cũng có thể là cả RX 7700 XT.

Những vỏ case máy tính mới

Computex luôn là thời điểm tốt để ra mắt những mẫu case PC mới. Các nhà sản xuất vỏ máy tính nổi tiếng như Lian Li, Cooler Master, Thermaltake đều sẽ góp mặt, giới thiệu các sản phẩm mới cùng với những sản phẩm đặc biệt nhất. Bộ sưu tập những bộ vỏ máy tính đạt giải thưởng của Thermaltek luôn là điểm nhấn đáng chú ý của sự kiện.

Với sự kiện Computex Taipei năm 2023, hãy cùng chờ đợi và kỳ vọng về sự phát triển về ngành công nghiệp AI - Trí tuệ nhân tạo. Đó là bước ngoặc lớn của ngành công nghiệp, sự kiện đang được diễn ra, hãy cùng chúng tôi chờ đợi những điều bất ngờ từ triển lãm Computex 2023 này!

Một số hình ảnh tại sự kiện 

Nguồn: Tom's Hardware - Nguồn ảnh: Twitter.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MÁY IN LASER ĐƠN NĂNG PANTUM P3012D

Laptop GIGABYTE G5 MF-F2VN333SH (i5-12450H/RAM 8GB/512GB SSD/ Windows 11)

Màn hình máy tính Samsung LS32AM501NEXXV 32 inch/FHD/VA/60Hz/Smart monitor