INTEL nói lời từ giã thương hiệu 'Core i' quen thuộc sau 15 năm.

 Bộ vi xử lý mới Meteor Lake mà gã khổng lồ Intel dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2023 sẽ không còn sử dụng thương hiệu Core i series quen thuộc mà sẽ có cấu trúc đặt tên mới.

Thương hiệu CPU Core 'i' do Intel sản xuất đã tồn tại được 15 năm, kể từ khi thế hệ chip Core đầu tiên xuất hiện vào năm 2008. Trên thực tế, tên sản phẩm này đã trở nên quá mức quen thuộc với người dùng công nghệ. Không ngoa khi nói rằng chỉ cần nhắc đến Core 'i' người dùng sẽ nghĩ ngay tới Intel. 

Tuy nhiên, điều này sẽ sớm kết thúc trong thời gian tới. Theo Digitaltrends, Intel sử dụng tên gọi 'Core Ultra' cho dòng chip mới, nhưng chưa công bố thông tin cụ thể. Trước đó, trên trang web của trò chơi Ashes of the Singularity, tên bộ vi xử lý trong cấu hình thử nghiệm có tên là Core Ultra 5 1003H.

Bernard Fernandes, giám đốc truyền thông toàn cầu của Intel, đã trả lời câu hỏi của người dùng về việc đổi tên thương hiệu trên Twitter: “Chúng tôi đang đổi thương hiệu để chuẩn bị cho việc ra mắt bộ vi xử lý mới trong tuần tới.” Bộ vi xử lý được đề cập có tên là Core Ultra 5 1003H và sẽ có 18 luồng với một số lõi Redwood Cove “p” và một số lõi Crestmont “E”. Điều này có nghĩa tên gọi Core ‘i’ sẽ được thay thế bằng tên Core ‘Ultra’. Tuy nhiên, nguồn tin rò rỉ cho biết tên Ultra sẽ không xuất hiện trên tất cả các con chip và không cung cấp bất kỳ thêm chi tiết nào khác. Thay đổi trong tên gọi sẽ được áp dụng trước và sau như sau:

  •  Core i9 1XX00H → Core 9 Ultra 1X0XH 
  •  Core i7 1XX00H → Core 7 Ultra 1X0XH 
  •  Core i5 1XX00H → Core 5 Ultra 1X0XH 

Nhiều công ty công nghệ hiện nay sử dụng từ ‘Ultra’. Ví dụ: Apple sử dụng từ này cho chipset mạnh nhất của mình, M1 Ultra và cũng sử dụng từ này cho đồng hồ thông minh Watch Ultra. Ngoài ra, Apple cũng được cho là phát triển một phiên bản cao cấp của iPhone, được gọi là iPhone Ultra, sẽ ra mắt vào tháng 9 hoặc trong năm sau. Nếu Intel sử dụng từ ‘Core Ultra’ cho dòng chip cao cấp H với công suất 45 watt, họ cũng có thể dùng các tên khác như ‘Pro’ hoặc ‘Max’ cho các bộ vi xử lý rẻ hơn, tương tự như cách Apple đã làm.

Intel từ lâu đã bị cho là có cách đặt tên khó hiểu và không cần thiết. Digitaltrends cho rằng rằng sự khác biệt về hiệu suất giữa dòng H và dòng U là rất lớn, nhưng nó không được thể hiện rõ trong tên mã vi xử lý. Cách đặt tên như Core i3, i5 hoặc i7 ban đầu hướng đến việc định vị sức mạnh, nhưng hiện nay chỉ liên quan nhiều đến việc xây dựng thương hiệu. 

Dòng vi xử lý thế hệ thứ 14 của Intel có tên mã là Meteor Lake sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Đây là những con chip đầu tiên của hãng sử dụng thiết kế chiplet và kỹ thuật in khắc cực tím. Những thay đổi về kiến trúc và quy trình sản xuất giúp Meteor Lake là bản nâng cấp lớn về hiệu suất sau nhiều thế hệ chỉ có những thay đổi nhỏ về tiết kiệm năng lượng của sản phẩm.

------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY TÍNH TMD BẮC NINH
63 TRẦN LỰU – KHU 6 THỊ CẦU – THÀNH PHỐ BẮC NINH – TỈNH BẮC NINH
Hotline : 0913 216 127
Mua hàng online : 0948 542 148 – 0916 215 029
Dịch vụ/kỹ thuật : 0968 496 161


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MÁY IN LASER ĐƠN NĂNG PANTUM P3012D

Laptop GIGABYTE G5 MF-F2VN333SH (i5-12450H/RAM 8GB/512GB SSD/ Windows 11)

Màn hình máy tính Samsung LS32AM501NEXXV 32 inch/FHD/VA/60Hz/Smart monitor